Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Nguyên lý hoạt động và lưu ý sử dụng bếp hồng ngoại

Bên cạnh bếp từ và bếp gas, bếp hồng ngoại là một trong các mẫu bếp được dùng rộng rãi hiện thời, đặc biệt trong các căn bếp hiện đại. Nó có nhiều điểm cộng như an toàn, không cháy nổ, nhiều tác dụng hiện đại và nấu được toàn bộ các chất liệu nồi. Đã khi nào ta suy nghĩ rằng dòng bếp đó hoạt động ra sao chưa? Bài viết sau đây sẽ khiến chúng ta hiểu được hơn về nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại.

Nguyên lý hoạt động và lưu ý sử dụng bếp hồng ngoại

Thông thường bạn có lẽ nhận biết được cái nào là đâu là bếp từ lúc hoạt động (vùng nấu bếp hồng ngoại sẽ có màu đỏ). Lý do như thế là bởi vì nó vận hành theo cách thức bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Nhiệt được phát sinh sẽ làm nóng mặt bếp phía sau đó làm nóng đáy nồi, tiếp theo ấy làm cho chín thức ăn bên trong. Do phép tắc hoạt động như thế nhưng mà ta có lẽ dùng bất kỳ một chiếc nồi nào từ nồi thủy tinh cho đến nồi inox …

Các mẫu bếp hồng ngoại

Hiện nay để phân phối bếp hồng ngoại, người chúng ta sử dụng tương đối nhiều công nghệ hiện đại khác nhau. Ví như phân ra theo yếu tố linh kiện, có 2 loại bếp hồng ngoại đó là bếp dùng đèn halogen và bếp dùng mâm nhiệt.
– Bếp halogen: Cái bếp này dùng nhiệt lượng tỏa ra từ đèn điện halogen (200 – 600 độ C). Chúng có ưu điểm là tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, tổn phí sửa chữa phải chăng. Vậy mà, khi ngắm lâu, tia sáng có lẽ giúp chúng ta thấy chói mắt.

Mâm nhiệt E.G.O Hilight trên bếp NewEra
– Bếp dùng mâm nhiệt: Bếp sử dụng những cuộn dây cuộn tròn lại để làm nên nhiệt. Mẫu này có ưu thế là không khiến mắt nhìn thấy chói, hiệu suất đun nấu lớn hơn. Mặt của bếp hay được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt và bổ sung thêm thấu kính hội tụ để có lẽ tập trung nhiệt ở đáy nồi, dành dụm điện hơn.
Lưu ý lúc dùng bếp hồng ngoại tiêu chuẩn châu Âu– Không để tay vào mặt bếp lúc đun nấu.
– Tránh các trang bị dễ cháy sắp bếp.
– Không nên nướng hoặc rán trực tiếp trên mặt bếp.
– Không nên dùng những mẫu nồi nhôm có đáy mỏng manh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét