Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Tìm hiểu ứng dụng sinh trắc học vào khóa cửa vân tay

Từ lâu, công nghệ sinh trắc học vân tay này đã được áp dụng phổ biến và hiện nay vẫn hữu hiệu nhất bởi đặc tính độc nhất và tính ổn định của nó. Cùng tìm hiểu về công nghệ này nhé!
cong nghe sinh trac hoc van tay
Nguyên lý hoạt động
Công nghệ nhận dạng dấu vân tay bằng cách người sử dụng đặt ngón tay của mình lên một thiết bị nhận dạng. Thiết bị này có vai trò quét hình ảnh ngón tay sau đó đồi chiếu đối chiếu nó với những dữ liệu trong hệ thống đã được lưu trữ từ trước (Mẫu vân tay của người dùng được lưu trữ được só hóa thành những dữ liệu đặc biệt). Sau quá trình xử lý dữ liệu, thiết bị sẽ cho ra kết quả và thông báo xem dấu vân tay có hợp lệ hay không để cho phép thực hiện chức năng kế tiếp.
Xem thêm khóa thẻ từ: http://tkn.vn/khoa-the-tu-newera/
Đặc điểm của vân tay
Dấu vân tay có đặc điểm không thay đổi hình dạng từ khi sinh ra cho đến khi già (trừ các trường hợp tổn thương từ bên ngoài). Tính độc nhất của nó thể hiện ở việc không có dấu vân tay trùng nhau. Nó là dấu ấn riêng của mỗi người.
Ứng dụng cho khóa cửa vân tay
Nhờ những đặc tính đặc biệt của mình, dấu vân tay đã được các nhà sinh trắc học biến thành chiếc chìa khóa riêng mà chỉ người đó mới có thể sử dụng, đảm bảo tính bảo mật rất cao và tránh được nhiều phiền toái như giả mạo, trộm cắp …
Khoa cua van tay là một trong những sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh trắc học vân tay rất thành công. Sản phẩm này có nhiều đặc điểm vượt trội so với khóa cửa cơ truyền thống:
- Chất liệu sản xuất khóa vân tay hiện nay rất hiện đại và cao cấp, có độ bền cao, khả năng chịu lực tác động tốt.
- Sử dụng dấu vân tay như chìa khóa, người dùng không cần phải đem theo chìa thông thường. Dấu vân tay rất khó bị làm giả nên đảm bảo sự an toàn cho cả ngôi nhà.
- Công nghệ nhận dạng vân tay cộng thêm những tính năng cảnh báo khi có dấu hiệu đột nhập, cậy phá khóa giúp cho tài sản và thành viên trong nhà luôn được bảo vệ an toàn.
- Khóa cửa vân tay còn được trang bị thêm nhiều công nghệ và tính năng hiện đại khác, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn và hài lòng.
Xem thêm: http://tkn.vn/cong-nghe-sinh-trac-hoc-va-ung-dung-khoa-cua-van-tay.htm
- Thời gian mở khóa cực kỳ nhanh, thao tác cũng đơn giản khi bạn chỉ cần tra đầu ngón tay vào bộ phận nhận dạng. Trong vòng vài giây cửa sẽ mở được nếu dấu vân tay hợp lệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét