Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Đánh giá 2 loại tủ bếp Laminate và Acrylic

Chọn loại tủ bếp làm từ vật liệu nào vừa đẹp vừa hiện đại là sự đắn đo của nhiều người. Laminate và Acrylic là 2 loại vật liệu đang được ứng dụng nhiều trong đóng tủ bếp hiện nay. Mỗi loại đều có những đặc điểm và tích chất khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ về những loại vật liệu này.

So sánh tủ bếp Laminate, Acrylic

Trước hết, bạn cần phải biết rằng Laminate và tủ bếp Acrylic và vật liệu bề mặt chứ không phải gỗ. Khi đóng tủ bếp bằng vật liệu này, bạn phải chọn cốt gỗ sau đó dán chúng lên.
Giá
Acrylic có giá cáo hơn rất nhiều so với Laminate, ít nhất cũng khoảng 2 triệu/ m dài (tủ trên + dưới).
Tóm lại, hãy lựa chọn tủ bếp laminate nếu bạn yêu thích màu gỗ, giá cả hợp lý và cần độ bền. Còn khi không lo lắng về vấn đề chi phí và muốn tủ bếp nổi bật, hiện đại thì hãy chọn tủ bếp Acrylic. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp 2 vật liệu này để cân bằng các yếu tố.
tu-bep-acrylic
Độ bền
So với các loại vật liệu bề mặt khác như veerner, sơn bệt, MFC và acrylic thì laminate thuộc dòng vật liệu siêu bền, có khả nặng chống chầy xước, va đập, chịu nước và chịu nhiệt cực tốt. Cũng vì lý do đó mà Lanimate được sử dụng nhiều ở tủ dưới khi thiết kế tủ bếp còn phần tủ trên có thể dùng acrylic ít chịu tác động.
Tuy nhiên acrylic có khả năng uốn cong hơn hẳn laminate, thích hợp sử dụng cho các góc cong ở tủ bếp.
Sự đa dạng
Acrylic tương đối đa dạng với hơn 36 màu từ trơn đến melatic. Nhưng như thế vẫn chưa là gì so với laminate, dòng này có nhiều loại bề mặt và màu sắc khác nhau từ màu vân gỗ cho đến giả da, giả nhôm xước đơn màu, từ sần đến bóng gương. Bạn sẽ có vô số lựa chọn khác nhau nếu lựa chọn Laminate.
tu-bep-laminate
Về thẩm mĩ
Ở khoản này thì đánh giá tủ bếp Acrylic cao hơn tủ bếp Laminate. Tủ bếp Acrylic hút ánh nhìn hơn, có cảm giác như một tấm gương vậy. Laminate cũng có những sản phẩm bóng gương nhưng độ bóng và độ phẳng kém xa. Acrylic đặc biệt phổ biến trong những căn bếp sang trọng, hiện đại còn laminate nổi bật về vân gỗ nên thích hợp cho những không gian cổ điển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét