Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Kệ bếp bằng xi măng có hạn chế gì?

Cách đây khoảng 10 – 15 năm, xây kệ bếp bằng xi măng và lắp mặt đá với ưu điểm là sự chắc chắn là xu hướng rất phổ biến trong các gia đình Việt. Tuy nhiên đến nay, nó đã không còn phù hợp về cả công năng sử dụng và tính thẩm mỹ nữa. Việc cải tạo lại căn bếp là cần thiết nhưng đáng bàn đến là việc cải tạo như thế nào?
Một phương án mà nhiều gia chủ nghĩ đến đó là giữ lại tủ dưới bằng xi măng, còn bên trên được đóng mới hoàn toàn. Bệ xi măng bên dưới sẽ được đóng kín bằng những cánh tủ gỗ. Phương án cải tạo này có ưu điểm là không mất công đập phá đi để làm mới mà lại được bệ xi măng chắc chắn cố định. Đồng thời mặt xi măng, mặt đá cứng chắc nên không lo bị hư hại khi chuẩn bị thức ăn ví dụ như chặt, băm … và phù hợp với những nơi có độ ẩm cao, hay phải tiếp xúc với nước.
han-che-tu-bep-xay-bang-xi-mang
Tuy nhiên, so với tủ bếp inox hay gỗ, tủ bếp bằng gạch, xi măng tồn tại rất nhiều hạn chế.
- Đầu tiên là vấn đề diện tích. tủ bếp xây bằng gạch, xi măng tốn rất nhiều diện tích. Nên nếu kích thước tủ bếp từ 3-4m thì các vách đứng có độ dày tối thiểu 10cm. Nó trông rất cồng kềnh ngay cả đối với những căn bếp lớn chứ chưa nói tới những căn bếp nhỏ. Từ đó cũng có thể thấy tủ bếp gỗ vượt trội hơn hẳn, vừa không tốn nhiều diện tích, có không gian lưu trữ lớn với đầy đủ công năng sử dụng.
- Một vấn đề khác là kinh phí. Người ta vẫn thường nghĩ đóng tủ gỗ sẽ tốn kém hơn là xây bằng xi măng. Thế nhưng điều đó chưa chắc đã đúng vì để tủ bếp xi măng được đẹp thì cần thêm gạch hoa hoặc ốp gỗ, bạn sẽ tốn thêm khá nhiều chi phí.
- Phụ kiện tủ bếp: Các phụ kiện tủ bếp cần thiết như bản lề tủ bếp, giá úp bát, ngăn kéo xoong nồi … không thể bắt trực tiếp vào xi măng mà cần phụ kiện khác đệm vào. Tuy nhiên việc này khiến các phụ kiện không ăn khớp, độ chính xác không cao, hoạt động không ổn định. Ngoài ra tủ bếp bằng xi măng không có tính linh hoạt, không tận dụng được hết không gian trong bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét