Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Những dạng bản lề hiện nay phổ biến

Một vật tuyệt vời và cần phải có bản lề để thực hiện tính năng mở đóng. Đa số tất cả những bộ phận có nắp đậy muốn chuyển động hay cửa ra vào đều cần phụ kiện này mới có thể hoạt động. Có nhiều loại bản lề khác nhau trên thị trường hiện nay với những kích cỡ, thiết kế phù hợp cho các nhu cầu khác nhau. Dưới đây là những kiểu bản lề phổ biến thường gặp để giúp bạn tìm hiểu được nhiều thông tin hơn về công năng cũng như cách sử dụng chúng như thế nào cho hợp lý.
Xem sản phẩm tại: http://banlethuyluc.net/
Những kiểu bản lề phổ biến hiện nay
- Bản lề lá
Đây chắc hản là loại bản lề phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của mình, nhất là những đồ dùng bằng gỗ chẳng hạn như cửa ra vào, cửa tủ, khung cửa sổ … và nhiều món đồ nội thất khác. Bản lề lá có ưu điểm là khả năng chịu lực cao, bền đẹp, không phát ra tiếng kêu khi mở cửa.
- Bản lề la 1 chiều
Đặc điểm của chúng là có thiết kế nhỏ gọn thế nên khả năng chịu lực cũng không bằng bản lề lá thông thường. Phụ kiện này thường đươc dùng cho các thùng hộp nhỏ hoặc những cánh cửa nhẹ.
ban-le-tu-bep-grass-cong-nhieu-lap-nhanh-TM111515S
Bản lề tủ bếp Grass
- Bản lề bật
Đây là một trong những phụ kiện tủ bếp được thiết kế lắp trong cửa tủ nhằm mục đích đảm bảo giữ tính thẩm mỹ cho đồ nội thất, cấu tạo của loại này tương đối phức tạp. Chúng có một số ưu điểm khác như dễ dàng tháo rời để bôi trơn sản phẩm, vệ sinh và dễ dàng điều chỉnh cánh cửa tại chỗ.
- Bản lề chữ thập
Loại sản phẩm này được đúc bằng hợp kim atimon, sắt, mạ một lớp đồng chống rỉ sét bên ngoài, có hình dáng dấu cộng. Ưu điểm của bản lề chữ thập đó là đó là tính chịu lực cao, nhỏ gọn và dễ dàng khi lắp ráp. Chúng hay được dùng cho hệ cửa và khớp nối hai mặt phẳng của mặt bàn.
- Bản lề piano
Bản lề piano có nhiều kích cỡ khác nhau, chiều dài của chúng sẽ phụ thuộc vào chiều dài của cánh cửa tủ hay nắp đậy. Lực được phân bổ đều trên chiều dài của thanh bản lề nên có độ bền cao và sức chịu lực cũng tốt hơn. Do vậy các thiết kế có yêu cầu về nâng đỡ cao thường sử dụng loại bản lề cửa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét