Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Tìm hiểu 2 loại bản lề giảm chấn lắp nhanh và không lắp nhanh

Ngành gỗ và cửa đang phát triển với tốc độ khá nhanh ở Việt Nam, kéo theo đó là ngành sản xuất phụ kiện cũng tăng trưởng mạnh để đáp ứng nhu cầu thực tế ngày càng đa dạng. Có thể kể đến rất nhiều loại phụ kiện cho cửa như ray trượt giảm chấn, ray âm giảm chấn, tay nắm cửa, tay đẩy hơi, khóa cửa … Xem tại: http://banlethuyluc.net/phu-kien-cua/tay-co-thuy-luc
Với một cánh cửa thông thường như trước đây thì chỉ cần lắp một bộ bản lề lá, hoặc tốt hơn là bản lề bật. Tuy nhiên gần đây một dòng bản lề khác có nhiều tính năng thiết thực hơn, cụ thể giảm chấn. Bản lề giảm chấn có nhiều ưu điểm như tăng lực hãm cửa khi đóng, tránh va đập gây tiếng ồn, thân thiện với người dùng và an toàn cho trẻ nhỏ. Để lựa chọn chính xác và phù hợp với nhu cầu của mình, người dùng cũng cần tìm hiểu một chút về bản lề giảm chấn.
ban-le-tu-bep-grass-cong-nhieu-lap-nhanh-nexis-click-on-CS041515
Bản lề tủ bếp Grass lắp nhanh
- Bản lề giảm chấn không lắp nhanh
Với việc thiết kế không tháo lắp nhanh khiến dòng sản phẩm này mất nhiều thời gian để lắp đặt hơn cũng như việc vệ sinh sẽ khóa khăn hơn. Tuy vậy nó có thể hoạt động bền bỉ mà không bị hư hỏng trong một thời gian dài, giá thành cũng thấp hơn.
Khi lựa chọn bản lề, bạn cần căn cứ vào môi trường. Chẳng hạn như bản lề tủ bếp cần có chất lượng cao, không gỉ sét, có lớp xi mạ bảo vệ … vì môi trường thường có độ ẩm cao. Bản lề cửa, tủ hồ sơ, tủ sách … thì đề cao sự vững chắc để chịu được tải trọng của cửa.
- Bản lề giảm chấn lắp nhanh
Là loại bản lề nắp bật bình thường những được tích hợp thêm piston giảm chấn, kèm theo đó là bộ để có thể tháo lắp nhanh. Đây là chức năng cực kỳ hữu ích đối với các sản phẩm cửa gỗ hay đồ nội thất trong những công trình xây dựng. Sản phẩm sẽ được điều chỉnh chính xác tại xưởng rồi chỉ việc vận chuyển đến những công trình xây dựng rồi lắp ráp nhanh chóng để giảm thời gian thi công lắp đặt. Hpn thế nữa, khi có thể tháo lắp nhanh, việc vệ sinh lau chùi cũng đơn giản hơn rất nhiều.
Đế tháo lắp nhanh, ngay phía đuôi bản lề giảm chấn được gia công bao gồm một chốt nhấn mở àm từ sắt hoặc hợp kim nguyên khối. Bộ phận này đòi hỏi chất lượng cao, đóng không bị lung lay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét