Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Lý do nào khiến bản lề tủ bếp quan trọng

Với kích thước khá nhỏ (không quá 10 cm) nhưng bản lề tủ bếp lại là thành phần không thể thiếu đối với tủ bếp. Nó không những có chức năng liên kết các bộ phận của tủ bếp mà còn ảnh hưởng tới sự hiện đại, tính thẩm mỹ, độ bền và. Cùng tìm hiểu vai trò quan trọng của phụ kiện này nhé.
Thông thường, một bản lề tủ bếp chia làm 2 phần bằng kim loại: phần cố định và phần linh động. Phần cố định là phần đặc gắn chặt vào cánh tủ bếp, phần linh động là phần ở chính giữa nhằm giúp cánh tủ có thể mở ra/mở vào. Ngoài ra, còn một bộ phận giảm chấn, có thể được tích hợp sẵn hoặc ban mua thêm về lắp nhằm giảm chấn động của mỗi thao tác đóng mở cửa.
vai-tro-quan-trong-cua-ban-le-tu-bep
Vai trò của bản lề tủ bếp
- Tính thẩm mỹ
Ấn tượng đầu tiên tới mắt chính khi mở cánh cửa tủ bếp chính là bản lề (do ở ngay vị trí ngoài cùng). Vì vậy, nó cũng ảnh hưởng khá lớn tới tính thẩm mỹ của tủ bếp. Sẽ thật mất cảm tình nếu mở tủ ra bạn nhìn thấy một chiếc bản lề cũ kỹ, gỉ sét.
Xem thêm các sản phẩm khác: http://banlethuyluc.net/
Bản lề thường được sản xuất từ 2 vật liệu chính đó là thép không gỉ hoặc sắt thép có mạ sơn. Cả 2 sản phẩm đều có tính thẩm mỹ tương đương, độ sáng tương đương trong thời gian đầu. Tuy nhiên, sau thời gian dài thì thép không gỉ cao cấp vẫn không bị oxi hóa, màu sắc tốt hơn là sản phẩm làm từ thép thép mạ.
- Độ bền
Chất liệu gỗ làm ra tủ bếp là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ bền. Thế nhưng, tủ bếp cũng là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến vấn đề này. Tủ bếp kém chất lượng sẽ khiến cánh cửa nhanh chóng bị xệ hay thậm chí rời khỏi tủ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Điều này sẽ làm bạn mất thời gian và tiền bạc để sửa chữa. Vì vậy ngay từ đầu hãy chọn những chiếc bản lề tủ bếp chất lượng cao như của hãng NewEra, chuyên cung cấp ban le thuy luc, tay nâng tủ bếp. Lưu ý rằng bản lề cần phù hợp với tải trọng của cánh cửa nhé.
- Tính hiện đại
Trên thị trường hiện nay, có thể phân ra làm 2 loại bản lề đó là bản lề không có giảm chấn và bản lề có giảm chấn (đã được tích hợp sẵn). Như đã nói ở trên, bản lề khi được tích hợp giảm chấn, việc đóng mở sẽ rất nhẽ nhàng, không gây tiếng động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét