Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Tìm hiểu các kiểu thiết kế tủ bếp thông dụng

Một trong những vấn đề luôn được quan tâm nhất trong căn bếp gia đình đó là tủ bếp. Chúng phải đáp ứng được nhiều yêu cầu khác nhau như tiết kiệm thời gian di chuyển, dễ lau chùi và dọn dẹp, an toàn. Ngoài ra còn vấn đề thiết kế của phụ kiện tủ bếp. Ngày nay, tủ bếp có nhiều kiểu dáng khác nhau như chữ L, chữ I, chữ H, chữ G … Muốn biết mình nên sử dụng dạng nào thì bạn cần phải nắm rõ đặc điểm của các loại thiết kế tủ bếp này.

Đặc điểm của các loại tủ bếp

- Tủ bếp chữ L

Đây là kiểu linh hoạt và phổ biến nhất. Mô hình này rất phù hợp với những không gian hẹp và các khu vực mở. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bố trí thêm không gian ăn uống bên cạnh không gian nấu nướng. Khong cách giữa các khu vực chuẩn bị và nấu ăn được giảm thiểu, nhiều không gian lưu trữ. Ưu điểm lớn nhất của mẫu tủ bếp chữ L là dễ điều chỉnh độ dài của bếp, tận dụng các góc không gian hiệu quả, phân chia bếp thành nhiều khu vực chức năng.

- Tủ bếp chữ I

Loại tủ bếp này không có nhiều không gian lưu trữ, các khu vực chức năng được bố trí thẳng hàng nên việc di chuyển của người nội trợ khá nhiều. Người ta có thể kết hợp thêm một bán đảo và tay co thủy lực để đảm bảo sự xoay chuyển của người làm bếp.

- Tủ bếp chữ H

Mẫu tủ bếp dáng chữ H có ưu điểm lớn nhất là phân chia được số lượng khu vực chức năng mà vẫn rất thuận tiện, tận dụng không gian nhỏ một cách hiệu quả. Tủ bếp chữ H phù hợp cho những hành lang dài và hẹp, có thể dành cho nhiều người nấu.

- Tủ bếp chữ G

Tủ bếp chữ G Khác với các kiểu bếp trên, vừa phù hợp cả không gian nhỏ và cho không gian lớn. Kiểu bếp này giúp không gian có nhiều khoảng lưu trữ mà không bị bí bách. Bạn có thể sử dụng một chân chữ U để làm quầy bar ăn sáng.

Xem thêm: http://banlethuyluc.net/dac-diem-cua-cac-loai-tu-bep.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét