Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Bài trí bếp nhỏ tiện nghi một cách thông minh

Những phòng bếp với diện tích nhỏ thì yêu cầu phải sắp xếp thật khoa học và tiện ích để có không gian thoải mái và tiện dụng. Để làm được điều như thế, hãy tham khảo các lưu ý dưới đây nhé!
– Sử dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh
Bên cạnh ngăn kéo tủ bếp, những phụ kiện như ray trượt, tủ đồ khô đựng thức ăn, góc xoay tủ bếp dùng cho góc tủ, kệ gia vị dao thớt … sẽ giúp bạn tận dụng tốt nhất những không gian của tủ bếp để lưu trữ và sử dụng.
– Cân bằng không gian
Cần phải đảm bảo sự cân bằng giữa phòng bếp với những căn phòng bên cạnh, làm cho căn phòng này tuy có diện tích nhỏ những công năng sử dụng vẫn lớn. Để tăng cường không gian sử dụng của bếp, bạn nên thiết kế thêm một bán đảo và các ngăn kéo tủ bếp để tạo thêm nhiều không gian sử dụng mà không có cảm giác căn bếp bừa bộn, chật đi. Đặc biệt vào mùa hè, bạn có thể kết hợp phong cách thiết kế cổ điển và hiện đại để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo.
– Sử dụng thiết bị đa phong cách
Đối với các căn bếp nhỏ, không nên sử dụng loại tủ bếp chữ U, thay vào đó hãy sử dụng tủ bếp chữ L cùng một bán đảo mở rộng để gia tăng sức chứa các thiết bị nhà bếp như chậu rửa, lò nướng, bếp hồng ngoại, bếp điện từ … Trang trí tủ bếp cùng các thiết bị với những gam màu hiện đại, tự nhiên sẽ tạo cho cảm giác không gian rộng hơn.
– Chú ý ngay cả những chi tiết nhỏ
Có những chi tiết tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò thẩm mỹ rất lớn trong phòng bếp. Chẳng hạn như viền trắng bao quanh cửa sổ sẽ rạo ra một khung nhìn đẹp. Tường bếp hiện đại với những mẫu kính ốp đầy màu sắc, vòi rửa kiểu dáng thanh lịch, sang trọng sẽ tạo nên một không gian bắt mắt, ấn tượng, tạo cảm hứng cho những nhà nội trợ.
– Thiết kế mở
Thiết kế mở đang là xu hướng thịnh hành hiện nay, rất phổ biến trong các căn hộ chung cư từ cao cấp cho tới bình dân. Các thiết kế như vậy khiến các phòng liên thông với nhau trong cũng 1 không gian nhưng vẫn có sự phân chia một cách khéo léo như sử dụng thảm trải sàn, kệ sách, tủ rượu, vách ngăn bằng gỗ để ngăn chia. Đối với căn bếp, người ta thường sử dụng bàn bếp như một quầy bar và cũng để ngăn chia khu vực chức năng mà không làm không gian chật đi.
– Bán đảo di động
Việc sử dụng bán đảo truyền thống đôi khi gặp khó căn vì nó cũng chiếm một phần diện tích không nhỏ tỏng nhà bếp. Bạn buộc phải thu nhỏ kích thước của bán đảo nếu không nó sẽ chiếm cả không gian đi lại và không phù hợp cho căn bếp nhỏ. Bán đảo di động sẽ là phương án tốt cho bạn. Thật tiện lợi khi không cần dùng có thể di chuyển nó sang một vị trí bất kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét