Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Đặc điểm nổi bật của bếp hồng ngoại

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhiều loại bếp khác nhau ra đời nhằm đáp ứng yêu cầu đun nấu nhanh chóng của con người. Bếp hồng ngoại là một trong những sản phẩm như vậy được lựa chọn để thay thế bếp gas. Qua bài viết dưới đây, bạn có thể nắm rõ được những đặc điểm của dòng bếp này và đưa ra được quyết định có nên mua bếp hồng ngoại hay không?

Nguyên lý hoạt động

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, loại bước sóng ánh sáng có bức xạ nhiệt lớn nhất. Dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện và đèn halogen bên dưới mặt bếp, tạo ra nhiệt làm nóng mặt bếp rồi truyền vào làm nóng đáy nồi thức ăn. Bạn có thể sử dụng mọi loại nồi để đun trên bếp hồng ngoại hoặc nướng thức ăn trực tiếp trên đó.
bep-hong-ngoai-doi-ne8003cc

Ưu điểm của bếp hồng ngoại

– Như đã nói ở trên, bếp hồng ngoại có một ưu điểm khiến các bà nội trợ rất yêu thích đó là sử dụng được tất cả các loại nồi từ nồi thủy tinh, inox, gang, nồi đất …
– Bếp hồng ngoại sử dụng điện nên rất an toàn, loại bỏ khả năng gây nguy hiểm của bếp gas như dò gas, cháy nổ …
– Bếp hồng ngoại thường có nhiều chế độ nấu như nướng, hầm, xào … và dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt. Một số dòng bếp còn trang bị thêm cả tính năng khóa an toàn trẻ em, hẹn giờ để việc quản lý nấu nướng dễ dàng, an toàn hơn.
– Bạn có thể sử dụng bếp hồng ngoại để làm những món nướng thơm ngon một cách nhanh chóng mà không cần phải tốn kém để mua một chiếc bếp nướng riêng.

Bếp hồng ngoại hãng nào tốt?

Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều nhà phân phối bếp hồng ngoại, bếp điện từ của các hãng khách nhau như Bosch, Teka, NewEra, Sunhouse… Để đảm bảo chất lượng bạn nên sử dụng sản phẩm của những hãng uy tín và lâu đời, xuất xứ từ châu Âu để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, những sản phẩm như vậy thường có giá khá cao (trên 30 triệu), không phù hợp cho những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình khá. Một lựa chọn khác trong trường hợp này đó là bếp hồng ngoại NewEra, thương hiệu Đức, lắp ráp tại Trung Quốc nên giá thành rẻ hơn rất nhiều. Sản phẩm sử dụng mâm nhiệt hồng ngoại EGO cao cấp nhất hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét