Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Các chất liệu phổ biến sản xuất mặt kính của bếp điện

Các dòng bếp điện từ, bếp hồng ngoại hiện nay đều sử dụng mặt kính. Chúng có vai trò rất quan trọng, vừa để bảo vệ các phụ kiện bên trong, vừa thể hiện sự sang trọng, lại giúp bảo vệ an toàn cho người dùng. Do vậy mỗi khi có nhu cầu mua bếp điện từ, ta không nên bỏ qua việc mặt bếp được làm từ chất liệu gì?

Ảnh hưởng của chất liệu mặt kính

Đối với bếp hồng ngoại thì mặt kính đóng vai trò trung gian truyền nhiệt từ mâm nhiệt tới đáy nồi. Nên tất cả chất liệu kính ở đây phải có khả năng chịu nhiệt cao đồng thời khó trầy xước, dễ lau chùi để luôn sạch sẽ và sáng bóng. Chất liệu mặt kính tốt sẽ giúp bếp có độ bền cao hơn.

Các chất liệu mặt kính của bếp điện

Hiện nay, có 4 loại chất liệu thường được sử dụng để sản xuất mặt kính bếp điện từ
– Kính chịu nhiệt
Loại kính này có độ sáng bóng cao, không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, khả năng chịu nhiệt dẫn nhiệt tốt, có khả năng chống va đập. Hơn nữa, giá thành chúng rẻ nên những dòng bếp sử dụng mặt kính này cũng có giá thấp, thường được các gia đình không có điều kiện kinh tế cao sử dụng.
bep-newera-chat-lieu-mat-kinh-vitro-sang-bong
– Kính Vitro Ceramic
Mặt kính bếp bằng chất liệu vitro ceramic cũng đang rất phổ biến hiện nay. Chúng là loại gốm sứ thủy tinh màu đen có khả năng chịu nhiệt rất cao. Mặt kính này đen bóng có ưu điểm rất dễ lau chùi khi bị bám bẩn. Nhược điểm của chúng là có tính giòn, dễ bị vỡ nếu có ngoại lực tác động.
– Kính Crystallite
Chất liệu crystallite, hay còn được biết đến là tinh thể pha lê, cũng tương đối phổ biến ở các dòng bếp hiện nay. Mặt kính loại này có đặc tính cũng gần như Vitro Ceramic tuy nhiên độ sáng bóng cao hơn, khiến cho giá bếp cao hơn. Nếu bạn đề cao tính thẩm mỹ thì nó là một sự lựa chọn không tồi.
– Kính Schott Ceran
Đây là dòng sản phẩm được sản xuất tại Schott – Đức, thường xuất hiện ở những dòng bếp cao cấp. Chúng được sản xuất từ hỗn hợp gốm xứ thủy tinh nên cũng có độ chịu nhiệt cao, khả năng chịu va đập, chống trầy xước rất tốt ngay kể cả khi bị các vật nặng rơi xuống. Tuy nhiên, độ sáng bóng của nó thì kém hơn kính Vitro Ceramic và kính Crystallite một chút. Giá của bếp từ sử dụng loại kính này cũng tương đối cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét