Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Mẹo làm sạch những vết bẩn trên một số thiết bị bếp

Những vết dầu mỡ trên những thiết bị như bếp điện từ, kiềng bếp gas, lò vi sóng, bàn ăn hay dao thái … đôi lúc khiến bạn cực kì khó chịu vì lau chùi mãi không sạch. Những vết bẩn cứng đầu như vậy cần một số mẹo dưới đây đẩy tẩy rửa giúp cho căn bếp của bạn sạch sẽ, sáng bóng.
- Tẩy vết dầu mỡ ở kiềng bếp gas
Dầu mỡ bám vào kiềng bếp gas là điều không thể tránh được trong quá trình nấu ăn dù bạn có cố gắng giữ gìn. Vết bẩn này để lâu rất khó lau chùi. Để loại dầu mỡ ở kiềng bếp gas, bạn cần đến sự trợ giúp của dung dịch amoniac. Trước hết cho vào 1/4 chén amoniac cùng chiếc kiềng vào túi zippo, đóng chặt. Sau một đêm bạn mở túi và lấy kiếng ra, rửa sạch bằng nước rửa chén là nó đã sạch bóng vết dầu mỡ.
- Loại bỏ dầu trên cánh tủ gỗ
Việc để dầu mỡ bán dính trên cánh cửa tủ bếp sẽ khiến nó không được đẹp và bền. Bạn cần tạo một hỗn hợp làm sạch từ dầu ăn và baking soda theo tỉ lệ nhất định rồi bôi lên chỗ bẩn và cọ nhẹ với bàn chải lông mềm. Sau cùng dùng khăn lau sạch.
- Tẩy vết dầu mỡ trên lò nướng
Bạn vô cùng đau đầu trước những vết dầu mỡ bám dính trên lò nướng. Để có thể đánh bay những vết bẩn trong tình huống đó với hỗn hợp từ giấm và baking soda.
Đầu tiên bạn nên ngắt nguồn điện vào lò nướng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gỡ toàn bộ giá đỡ ra. Tiếp theo cạo bớt các mảng bám bẩn trên lò nướng một cách nhẹ nhàng với chiếc thìa. Đổ lên nền lò nướng một lượng baking soda rồi phun dấm lên banking soda. Để dung dịch ngâm như vây từ 10 đến 20 phút rồi chà sạch nhưng vết bẩn cứng đầu bằng miếng cọ nồi sắt. Sau khi các mảng bám dầu mỡ đã bong dùng giẻ ấm bằng vải lau sạch chúng ra khỏi lò nướng cho đến khi nó sáng bóng.
- Tẩy gỉ sét trên dao
Dao sẽ bị gỉ sét sau một thời gian dùng, nếu để kéo dài sẽ bị hỏng. Trong tình huống này, chỉ cần vắt lấy nước 1 quả chanh tươi rồi ngâm dao vào trong nước cốt chanh. Đây là dung dịch tự nhiên rất hiệu quả để tẩy vết gỉ sét. Sau khoảng 5′ lấy rẻ hoặc cọ nồi chà mạnh để bong hết lớp gỉ sét. Bạn sẽ có ngay 1 con dao sạch bong, sáng bong sau khi rửa lại dao bằng nước sạch. Lưu ý là nên mài dao để nó thêm sắc bén nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét