Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Nguyên tắc sử dụng bếp hồng ngoại an toàn

Sở hữu nhiều tính năng hiện đại và cao cấp đáp ứng được mọi yêu cầu sử dụng của người tiêu dùng, bếp hồng ngoại đang được sử dụng rất phổ biến. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng thiết bị nhà bếp này an toàn và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nắm rõ được cách sử dụng bếp hồng ngoại như thế nào là đúng.

Nguyên tắc sử dụng bếp hồng ngoại

– Vệ sinh
Việc bếp hồng ngoại bị bẩn, bám dầu mỡ, thức ăn là điều không thể tránh khỏi. Do vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh bếp hồng ngoại để tránh những vết bẩn đọng lại lâu ngày vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khó tẩy rửa. Lưu ý không nên lau ngay khi vừa đun xong mà cần để bếp nguội và sử dụng khăn mềm, chất tẩy rửa chuyên dùng cho mặt kính.
– Khi sử dụng bếp
Không đặt các đồ kim loại, đồ có đầu nhọn lên mặt bếp vì chúng sẽ nóng lên rất nhanh, gây nguy hiểm, xước hay thậm chí vỡ mặt kính. Ngoài ra trong khi đang nấu cũng không được dịch chuyển bếp rất nguy hiểm. Bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý bức xạ của tia hồng ngoại nên mặt kính sẽ rất nóng khi đun nấu, bạn tuyệt đối không được chạm tay vào. Thiết bị bếp: http://phukienbepinox.net/danh-muc/thiet-bi-nha-bep
– Vị trí đặt bếp
Cần đặt bếp ở những vị trí thoáng và bằng phẳng. Tránh đặt bếp gần đồ kim loại hay thảm vì ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt. Đặt cách tường ít nhất 15cm và cách các vật dụng xung quanh ít nhất 5cm. 
nguyen-tac-su-dung-bep-hong-ngoai
– Sửa chữa
Đa số các dòng bếp hồng ngoại cao cấp hiện nay đều sử dụng hệ thống điện, điện từ. Khi xảy ra sự cố, bạn không nên tự ý sửa chữa mà nên mang ra những trung tâm bảo hành, cửa hàng chuyên dụng để tránh trường hợp hỏng hóc nặng hơn.
– Dùng đường dây điện riêng
Các dòng bếp hồng ngoại hay bếp từ hiện này đều có công suất trung bình từ 1800W đến 2300W do vậy cần dùng ổ cắm, phích cắm, đường dây riêng, có tiết diện lớn mới có thể chịu tải được. Ngoài ra, nếu khu vực bạn sinh sống có điện áp không ổn thì nên mua thêm một chiếc ổn áp. Nguồn điện không ổn định sẽ gây hỏng hóc bếp và các thiết bị khác (Bếp NewEra có tính năng tự ngắt để bảo vệ bếp và người dùng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét