Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Những tính năng an toàn cao cấp thường có trên bếp hồng ngoại

Nếu như trước đây, hều hết mọi gia đình đều sử dụng bếp gas để đun nấu thì hiện nay các dòng bếp điện được ưa chuộng và dần phổ biến vì những ưu điểm vượt trội từ thiết kế, tính năng cho đến độ an toàn. Trong đó các dòng bếp hồng ngoại hiện đại ngày nay thường được trang bị những chế độ an toàn để giúp người sử dụng bếp hiệu quả hơn, giảm thiểu tối đa các nguy cơ. Hãy cùng chúng tôi tìm những chế độ an toàn thường có trên bếp hồng ngoại nhé!
– Tự động ngắt
Bếp tự động ngắt là tính năng luôn được trang bị trong những dòng bếp hồng ngoại hiện đại ngày nay. Khi xảy ra hiện tượng này, có thể các bộ phận, linh kiện trong bếp xảy ra sự cố hoặc nguồn điện không ổn định … khiến cho quá trình đun nấu không được an toàn cho người dùng và ảnh hưởng đến độ bền của bếp.
Bạn kiểm tra xem trên màn hình hiển thị lỗi gì khi bếp tự ngắt để nhanh chóng có biện pháp khắc phục kịp thời nhé!
– Cảnh báo nồi không phù hợp
Bếp hồng ngoại có ưu điểm hơn so với bếp từ đó là có thể đun nấu bằng tất cả các loại nồi. Tuy nhiên sẽ có những lúc bạn cũng gặp cảnh báo nồi không phù hợp khi đặt 1 chiếc nồi lên. Nguyên nhân của sự cố này không phải là do chất liệu nồi mà do kích thước nồi không phù hợp hoặc đáy nồi không bằng phẳng. Khi gặp trường hợp này, màn hình điều khiển sẽ hiển thị mã lỗi E0 và bếp sẽ dừng hoạt động.
Để bếp luôn hoạt động tốt với các loại nồi, bạn chú ý chọn loại có đường kính đáy từ 10cm đến 26cm, đáy nồi khống quá cong để đảm bảo bề mặt tiếp xúc. Ngoài ra nên tránh sử dụng nồi có đáy quá mỏng vì công suất của bếp hồng ngoại cao cấp hiện nay khá lớn sẽ dễ làm cháy thức ăn, hao tốn điện năng.
che-do-bao-ve-bep-hong-ngoai
– Chống trào
Khi làm các món hầm, đun nước hay những món có nhiều nước sẽ có hiện tượng trào ra ngoài, có thể sẽ chảy vào bên trong bếp gây hỏng hóc linh kiện bên trong, chập cháy điện gây nguy hiểm cho người sử dụng. Do vậy các nhà sản xuất đã thiết lập thêm chế độ an toàn chống trào trong bếp. Khi khu vực điều khiển có dấu hiệu trào sẽ phát ra cảnh báo và bếp ngắt tự động. Lúc này nên rút điện ra rồi đợi nguội để vệ sinh bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét