Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Bếp hồng ngoại có đun được tất cả loại nồi?

Trong những căn bếp hiện đại ngày thay, thay vì sử dụng bếp gas truyền thống, người ta sử dụng những loại bếp cao cấp chạy bằng điện để đảm bảo an toàn và tăng tính thẩm mỹ, công năng sử dụng. Bếp hồng ngoại với những ưu điểm vượt trội của mình sẽ tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Bếp hồng ngoại có kén nồi không?

Sự tiện lợi nhất của bếp hồng ngoại thể hiện ở việc nó không kén nồi. Nguyên lý hoạt động của nó là dựa theo bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, nhiệt tạo ra từ phía dưới mặt bếp làm nóng mặt bếp qua đó làm nóng nồi và chín thức ăn. Do vậy, bạn có thể sử dụng bất cứ loại nồi nào như nồi inox, nồi nhôm, nồi gang, đất, thủy tinh … Lưu ý không nên sử dụng loại nồi nhôm có đáy mỏng vì khả năng dẫn nhiệt của chúng tốt mà đáy mỏng sẽ dễ làm cháy thức ăn.
bep-tu-bep-hong-ngoai-NE7305IC
Chính nhờ ưu điểm không kén nồi mà bếp hồng ngoại hiện nay được khá nhiều nhà nội trợ yêu thích và tin dùng.

Lưu ý chọn nồi gì cho bếp hồng ngoại

Với loại bếp này, mọi loại nồi nấu ăn dù có làm từ chất liệu gì như inbox, đất, nhôm … đều có thể đun nấu bình thường được mà không cần phải mua sắm một bộ nồi mới gây tốn kém thêm chi phí (bếp từ phải sử dụng nồi từ). Các loại nồi được sử dụng phải có đáy phẳng và đường kính từ 10 đến 26cm, có khả năng chịu nhiệt tốt.

Bếp hồng ngoại không nhận nồi

Tuy bếp hồng ngoại có thể đun nấu với tất cả loại nồi nhưng trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy chúng không nhận nồi hoặc có hiệu suất kém, thời gian làm chín thức ăn chậm. Nguyên nhân ở đây có thể là do sử dụng nồi có đáy cong (phần tiếp xúc với mặt bếp ít, gây thất thoát nhiệt lớn) hoặc đường kính của nồi quá lớn so với vùng nấu khiến hiệu quả làm việc không cao.
Ngoài ra, một số dòng sản phẩm bếp hồng ngoại trên 2 vùng nấu như của NewEra, các bạn cần chọn vùng nấu sao chi phù hợp với kích thước nồi (mặc định khi mở bếp là ở vùng nấu nhỏ nhất) mới đạt hiệu quả cao nhất. Tốt nhất hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc nhờ nhân viên bán hàng tư vấn à hướng dẫn cách sử dụng nhé!
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn nắm rõ được bếp hồng ngoại dùng nồi gì? Có kén nồi không? Qua đó giúp cho hiệu quả đun nấu và đồ bền của các thiết bị nhà bếp luôn ở mức cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét