Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Lưu ý vệ sinh bếp hồng ngoại an toàn

Chắc chấn rằng mỗi khi đun nấu xong, bề mặt chiếc bếp hồng ngoại của bạn sẽ dính nhiều vết thức ăn. Nếu không vệ sinh ngay sẽ gây mất thẩm mỹ và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến độ sáng bóng của mặt bếp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ các bước vệ sinh bếp hồng ngoại âm đơn giản và an toàn nhé.
– Tắt bếp, rút nguồn
Đầu tiên bạn cần tắt bếp và chờ cho bếp nguội vì mặt bếp hồng ngoại rất nóng, nếu bạn vội vàng lau ngay khi vừa đun nấu xong sẽ bị bỏng. Đồng thời nhớ rút nguồn điện ra cho an toàn nhé. (Để bếp nhanh nguội thì sau khi tắt không nên rút điện luôn để hệ thống quạt tản nhiệt còn hoạt động)
– Chuẩn bị chất tẩy rửa
Bạn cần chuẩn bị xà phòng, nước chanh, baking soda, nước chanh cùng một số dụng cụ như vải mềm, bát nhỏ, thìa.
ve-sinh-bep-hong-ngoai
– Vết bẩn bám dày
Nếu vết bẩn bám trên mặt bếp dày và cứng, bạn hãy đổ 1 chút dầu ô liu lên đó để làm mềm chúng. Sau đó lấy thìa nhựa cạo nhẹ nhàng các vết bẩn. Chú ý nhẹ nhàng tránh làm xước mặt bếp. Khi những vết bẩn, mảng bám được đánh bay sẽ còn những vệt bám. Lúc này hãy dùng hõn hợp baking soda với một ít nước đổ lên mặt bếp và để đó khoảng 10’. Lấy vải mềm nhúng nước ấm lau lại thì mặt bếp hồng ngoại của bạn lại sáng bóng như mới.
– Vết bẩn như dầu mỡ, sa tế …
Đầu tiên dùng khăn khô để lau sơ qua mặt bếp trước. Lau thêm một lần nữa với khăn ẩm. Bạn có thể dùng chanh thay cho các chất tẩy rửa thông thường để làm sạch bếp. Vắt chanh lấy nước rồi dùng khăn khô thấm nước chanh lau bếp. Mặt bếp của bạn sẽ nhanh chóng trở lại sạch bóng khi mọi vết bẩn được đánh bay. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khăn mềm với 1 chút nước rửa bát cùng có thể làm sạch và khiến bếp luôn sáng bóng.
– Lưu ý
Bạn nên thường xuyên vệ sinh bếp hồng ngoại, tránh để các vết bẩn bám lâu ngày sẽ gây tốn nhiều công sức và thời gian để tẩy rửa chúng.
Với những bước đơn giản trên đây đảm bảo mọi vết bẩn đều có thể bị đánh bay trong nháy mắt. Cùng bắt tay vào vệ sinh chiếc bếp hồng ngoại của gia đình mình thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét