Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Bếp hồng ngoại có hại cho sức khỏe không?

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Những lợi ích của chúng cho căn bếp của gia đình là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắc không biết sử dụng bếp này có an toàn không? Tia hồng ngoại có độc hại gì không? Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu về tia hồng ngoại và cũng sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi sử dụng bếp hồng ngoại có hại cho sức khỏe hay không?

Tia hồng ngoại và ảnh hưởng

Theo wikipedia.org: “Tia hồng ngoại là bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng khả kiến nhưng ngắn hơn tia bức xạ vi ba. Tên “hồng ngoại” có nghĩa là “ngoài mức đỏ”, màu đỏ là màu sắc có bước sóng dài nhất trong ánh sáng thường.”
Do vậy, tia hồng ngoài cũng là một ánh sáng tự nhiên giống nhưng không nhìn thấy được như ánh sáng thông thường nhưng có thể cảm nhận bằng nhiệt. Mức độ ảnh hưởng của tia hồng ngoại đối với con người phụ thuộc vào tần số cao hay thấp. Nếu ở tần số cao có thể gây nóng rát, làm khô mắt và các vấn đề về mắt, khô da … Còn nếu ở tần số thấp không những không có hại mà còn rất tốt cho sức khỏe còn người, giúp gia tăng năng lượng cho cơ thể, làm cho nội bộ cơ thể ấm lên, tạo cảm giác thoải mái, thư thái. Chính vì vậy, tia hồng ngoại được ứng dụng rất nhiều trong y học, chữa bệnh.
mam-nhiet-bep-hong-ngoai

Đặc điểm của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại có nhiều đặc điểm như bếp từ như không gây khói, lửa, khí CO2 độc hại, sử dụng điện nên rất an toàn, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ. Những dòng bếp hiện nay đều sử dụng công nghệ tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo công suất sử dụng.  So với bếp từ chúng có ưu điểm rằng không kén nồi tuy nhiên tốc độ làm nóng thì không bằng. Do vậy có nhiều người đã chọn loại bếp điện từ kết hợp cả hồng ngoại cả bếp từ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bếp hồng ngoại có hại không?

Bếp hồng ngoại hoặc động nhờ vào bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, nhiệt được tạo ra sẽ làm nóng mặt bếp qua đó làm nóng đáy nồi. Mặt kính làm bằng chất liệu và công nghệ cao cấp sẽ ngăn cản không cho tia hồng ngoại xuyên qua, đảm bảo chỉ có tác dụng sinh nhiệt, không gây hại cho người sử dụng nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét