Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Một số tiêu chí chọn loại bếp phù hợp

Trên thị trường Việt Nam, bếp gas, bếp hồng ngoại và bếp từ là những sản phẩm phổ biến nhất. Sự đa dạng các loại bếp đem lại cho chúng ta nhiều phương án khác nhau nhưng cũng đồng thời là khó khăn nếu không phải người am hiểu về thiết bị này. Việc nên chọn loại bếp nào để sử dụng giữa bếp gas, bếp hồng ngoại và bếp từ là câu hỏi không dễ để trả lời. Với kính nghiệm nhiều năm cung cấp các thiết bị nhà bếp, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Trước hết, để chọn loại bếp phù hợp, các bạn có thể căn cứ vào những yếu tố sau:
– Tính thẩm mỹ
Bếp điện từ cao cấp đều sử dụng mặt kính luôn sáng bóng và dễ dàng vệ sinh. Chúng là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn đề cao tính thẩm mỹ và hiện đại cho nhà bếp. Tuy nhiên, cần lưu ý là nếu bạn không cẩn thận có thể đánh xước, vỡ mặt kính (trừ loại sử dụng kính chịu lực).
– Nhu cầu đun nấu
Nếu nhà bạn ưa chuộng các món rang và xào thì nên dùng bếp ga. Nó sẽ tạo ra ngọn lửa để bảo phủ cả đáy và thành chảo, giúp cho các món rang và xào ngon hơn, điều mà 2 loại bếp còn lại không làm được. Đó cũng là lý do mà tại sao trên thế giới các đầu bếp chuyên nghiệp vẫn sử dụng bếp gas để chế biến thức ăn.
nen-su-dung-bep-nao
Nếu bạn yêu thích đồ hâm thì nên sử dụng bếp từ. Bếp từ có ưu điểm làm nóng nhanh, ít gây cháy xém. Khi đun nấu, mặt bếp tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi, không gây lãng phía nhiệt. Tương tự, bếp hồng ngoại cũng không sử dụng ngọn lửa và sử dụng nhiệt sinh ra từ bức xạ hồng ngoại. 2 loại bếp này còn có nhiều tính năng như hẹn giờ, nhiều mức điều chỉnh nhiệt rất thích hợp cho các món nình, hầm hay nấu canh.
– An toàn và tính năng sử dụng
Bếp từ và bếp hồng ngoại có nhiều tính năng hiện đại như tự động ngắt khi có sự cố, cảnh báo nhiệt dư, chế đố khóa an toàn trẻ em … trong khi bếp ga tồn tại nhiều nguy cơ như dò ga, cháy nổ.
– Công suất và chi phí
Xét về chi phí ban đầu thì bếp từ và bếp hồng ngoại có chi phí khá cao. Ngày nay, để sở hữu một chiếc bếp điện từ hay hồng ngoại, bạn cần bỏ ra ít nhất 10 triệu đồng (những sản phẩm bếp giá vài triệu đa số đều kém chất lượng) hoặc vài chục triệu cho những sản phẩm xuất xứ từ châu Âu. Trong khi đó chỉ cần vài trăm nghìn đến 1 triệu là đã có thể mua được một chiếc bếp ga tốt.
Về chi phí sử dụng, bếp từ và bếp hồng ngoại có công suất lớn, thời gian đun nấu rất nhanh. Hiệu quả sử dung năng lượng của bếp từ cao nhất (khoảng 90%), bếp hồng ngoại thấp hơn (khoảng 70%), của bếp gas thấp nhất (50%) do nhiệt bị hao tốn rất nhiều. Bếp gas có chi phí sử dụng thấp nhất những thường xuyên phải thành bình gas, tốn diện tích còn bếp từ và bếp hồng ngoại có chi phí sử dụng không cao hơn nhiều nhưng tiết kiệm thời gian và diện tích trống trong nhà bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét