Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tủ bếp chữ I và những phụ kiện khó có thể thiếu

Tủ bếp chữ I thường được sử dụng trong những không gian diện tích hẹp và với thiết kế nằm dọc theo tường đứng nên không gian sử dụng hay những tính năng của nó cũng khá hạn chế. Do vậy bạn cần thêm nhiều phụ kiện cũng như bố trí trang thiết bị hợp lý.

Danh sách những phụ kiện nên có trong tủ bếp chữ I

- Thùng rác lắp dưới chậu rửa: Vừa kín đáo vừa thuận tiện sử dụng.
- Thùng gạo thông minh: Cất gạo an toàn và lấy ra thuận tiện chỉ bằng nút bấm.
- Giá bát đĩa: (Có thể lắp đặt trong khoang đựng bát đĩa, phần tủ bếp trên của khoang chậu rửa hoặc trong ngăn kéo của tủ bếp dưới).
- Bản lề tủ bếp giảm chấn, tay nắm: Cho cửa tủ bếp luôn vận hành tốt.
- Giá dao thớt (thường được lắp gần chậu rửa).
ke-gia-vi-dao-thot-chai-lo-350mm-khay-hung-nuoc
- Chậu rửa: Có thể chọn loại có bàn soạn hay không hoặc chậu góc, thẳng, 1 hố hay 2 hố tùy theo nhu cầu sử dụng và diện tích.
- Ray trượt bình gas để việc thay gas nhanh chóng.
- Hút mùi: Các loại hút mùi như: hút mùi cổ điển, hút mùi âm tủ, hút mùi treo tường (dạng ống khói) thường được áp dụng nhất. Chọn loại hút mùi phù hợp tùy theo giá tiền, diện tích và không gian căn bếp.
- Kệ đồ khô nhiều tầng cho khu vực lưu trữ thực phẩm.
- Ray trượt ngăn kéo: Tăng thêm không gian lưu trữ
- Vòi rửa: Không như dạng vòi tường theo kiểu xưa, vòi rửa hiện nay thường là vòi chậu. Có nhiều loại khác nhau để lựa chọn theo yêu cầu như tính năng (dây rút, gật gù…), độ cao.
- Tây nâng tủ bếp: Tạo sự thoải mái dễ dàng khi thao tác, áp dụng cho khoang tủ bếp trên, cánh lật, có thể điều chỉnh các độ cao khác nhau thích hợp với người sử dụng.
Khay chia thìa dĩa: Với các ô phân chia, nó sẽ giúp cho bạn tạo sự gọn gàng, ngăn nắp khi cất trữ những vật dụng nhà bếp nhỏ như thìa, dĩa.
- Thanh chống piston: Dùng cho khoang cánh mở, đẩy cánh tủ trên khi mở ra.
khay-chia-thia-dia-newera-inox-304-cho-tu-sau-500mm

- Bếp Gas: Có thể chọn loại bếp 60cm – 70cm hay 80cm tùy theo diện tích. Ngoài ra, bếp âm điện, bếp âm từ cũng đang được ưa chuộng hiện nay.
- Thiết bị khác có thể có: Máy bơm (lắp đặt dưới khoang chậu rửa), máy lọc nước (lắp đặt dưới khoang chậu rửa), bình xịt xà phòng (lắp thêm trên chậu rửa).
Vật liệu:
- Đá bàn bếp: Thường sử dụng đá tự nhiên và nhân tạo là chính. Chọn màu sắc theo sở thích hoặc các chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất.
- Kính ốp tủ bếp: Thay thế cho gạch đá thường được ốp phần giữa của tủ bếp trên và dưới, chúng có ưu điểm là không bám bẩn, dễ lau chùi, lại có nhiều mầu sắc để lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét