Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Những lỗi tủ bếp thường gặp

Mỗi gia đình hiện nay đều có một chiếc tủ bếp gỗ trong gia đình của mình để tạo không gian chuẩn bị, đun nấu cũng như chế biến thực phẩm. Chúng cũng là chỗ lưu trữ các dụng cụ nhà bếp và thực phẩm … cho căn bếp của bạn luôn gọn gàng. Dù chiếc tủ bếp của bạn có làm bằng chất liệu gì thì sau một thời gian sử dụng có thể sẽ bắt gặp những vấn đề nhỏ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục môt số lỗi đơn giản của tủ bếp hay gặp để bạn có thể tự mình giải quyết mà không phải thuê thợ, tiết kiệm thêm một khoản chi phí nhất định và chủ động hơn về thời gian.
- Lỗi ngăn kéo tủ bếp
Ngăn kéo tủ bếp thường bị rít sau một thời gian dài sử dụng do bị nhiều bụi bẩn và hết các chất bôi trơn dẫn đến tình trạng khó kéo, lâu ngày hoặc kéo mạnh tay sẽ gây hỏng tủ. Để khắc phục tình trạng này bạn cần phải tháo ngăn kéo ra để lau chùi sạch bụi bẩn bám ở trong rồi tra thêm dầu mỡ. Để hạn chế tình trạng nay xảy ra thì bạn nên sử dụng loại ray trượt tủ bếp cao cấp và thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng chúng.
tay-nam-am-nhom-bat-vit-dai-3m
- Cánh tủ bếp lỏng
Cách tủ bếp của bạn sẽ trở nên lỏng lẻo, không khớp với cạnh tủ, việc đóng mở khó khăn, gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Việc này nguyên nhân do sau một thời gian sử dụng, tần suất đóng mở nhiều hoặc đóng mở quá mạnh tay. Nếu không khắc phục sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tủ bếp. Cách khắc phụ sự cố này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vặn và chỉnh lại các ốc trên bản lề để sát và chặt với cách cánh tủ bếp là được.
Lưu ý để hạn chế sự cố này xảy ra, bạn nên sử dụng các loại bản lề tủ bếp có chất lượng cao, không gỉ và đạt số lượng lần đóng mở lớn. Nên lựa chọn dòng sản phẩm có giảm chấn tích hợp.
- Tay nắm tủ bếp lỏng
Tay nắm tủ bếp là bộ phận luôn phải có để giúp người dụng có thể mở cánh tủ hoặc ngắn kéo (trừ khoang tủ áp dụng cơ cấu tay nâng hay ngăn kéo tủ bếp dạng nhấn mở). Khi gặp trường hợp nó bị lỏng bạn có thể dùng tua vít 4 cạnh mở vít ở bên trong cánh cửa rồi làm phần lỗ ở đó rộng ra 1 chút rồi lắp lại tay nắm, vít chặt là xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét