Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Tẩy hết vết dầu mỡ trên mặt kính bếp hồng ngoại

Vào những năm gần đây bếp từ và bếp hồng ngoại được dùng rất phổ biến trong các căn bếp hiện đại. Mặt kính của loại bếp này là thành phần rất quan trọng. Nó không những thể hiện tính thẩm mỹ của chiếc bếp, mà còn là bộ phận có thể giúp thức ăn chín mà chẳng cần lửa. Khi đun nấu trên bếp hồng ngoại, không tránh khỏi việc sẽ có vết bẩn, dầu mỡ bám trên bề mặt. Nếu không biết cách vệ sinh, bạn không những mất công sức làm sạch những vết bẩn đó mà còn có thể gây ra xước, vỡ mặt kính.
Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau: nước xà phòng ấm, bọt biển, baking soda, dung dịch vệ sinh mặt kính (có thể sử dụng nước rửa bát), khăn mềm.

Các bước làm sạch vết dầu mỡ trên bếp hồng ngoại

  1. Lau sạch thức ăn thừa
Trước hết đảm bảo bếp không còn nóng nữa trước khi bắt tay vào quá trình vệ sinh. Cho một chút nước xà phòng ấm lên mặt kính rồi dùng bọt biển lau sạch thức ăn thừa, những mảnh vụn thức ăn hay mảng cháy dễ nhìn thấy. Lau một cách nhẹ nhàng, tránh làm xước mặt kính.
bep-hong-ngoai-doi-ne8003cc
Bếp hồng ngoại NewEra mặt kính Vitro dễ vệ sinh
  1. Lau khô
Dùng khăn mềm và sạch để lau hết nước và xà phòng đã sử dụng ở bước trên ở mặt kính.
  1. Thêm dung dịch vệ sinh
Đổ dung dịch vệ sinh kính vào bọt biển rồi chà mặt bếp theo từng khoảng nhỏ để không bỏ sót các khu vực bám dầu mỡ. Những chỗ bám nhiều lớp dầu mỡ khiến việc vệ sinh có thể gặp nhiều khó khăn hơn tuy nhiên đến bước này bạn đã có thể loại bỏ đa số vết bẩn, chỉ còn lại những vệt bám cứng đầu.
  1. Dùng baking soda
Đối với những vết dầu mỡ, mảng bám cứng đầu bạn hãy xử lý theo cách sau: Rắc baking soda trực tiếp lên vết bẩn rồi dùng dùng khăn thấm nước xà phòng ấm phủ lên và đợi sau 15’ thì dùng khăn mềm lau lại.
  1. Lau sạch chất tẩy rửa
Bạn có thể sử dụng vải mềm hoặc khăn giấy để loại bỏ hết chất tẩy rửa. Lúc này các vết bẩn dù cứng đầu đến đâu cũng sẽ bị đánh bay nhanh chóng và trả lại cho bạn một chiếc bếp sạch bong, sáng bóng như lúc mới mua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét