Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Những lưu ý để chọn mua bếp hồng ngoại tốt

Tại Việt Nam, bếp từ là sản phẩm rất quen thuộc nhưng có hạn chế là khá kén nồi, do vậy nhiều nhà nội trợ đã lựa chọn bếp hồng ngoại với ưu điểm đun nấu được bằng tất cả loại nồi. Tuy nhiên, để chọn được một sản phẩm tốt các bạn cần nắm được một số lưu ý sau.

Những lưu ý khi lựa chọn bếp hồng ngoại

– Nhu cầu
Nếu bạn có nhu cầu nấu nướng ít hay chỉ nhằm phục vụ các món lẩu, món nướng thì có thể dùng chiếc bếp hồng ngoại đơn là đáp ứng tốt nhu cầu. Nhiều bếp hơn sẽ gây lãng phí.
Nếu bạn có nhu cầu dùng để nấu ăn chính trong gia đình, thay thế bếp gas thì có thể lựa chọn bếp hồng ngoại nhiều vùng nấu hoặc các loại bếp điện từ, kết hợp cả  bếp từ và bếp hồng ngoại. Dòng bếp này thời gian gần đây được nhiều người khuyên dùng do có ưu điểm vừa đun nấu nhanh, tiết kiệm điện lại không kén nồi …
bep-hong-ngoai-3-vung-nau-ne6013cc
– Thiết kế và cấu tạo
Nếu bạn muốn một không gian sang trọng thì hãy dùng bếp âm. Các sản phẩm hiện nay hầu như đều sử dụng mặt kính cao cấp luôn sáng bóng và thiết kế đẹp mắt, chắc chắn làm không gian bếp của bạn thêm ấn tượng.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chất liệu vỏ bế, nếu bằng inox thì sẽ có đọ bền cao hơn. Hệ thống quạt tản nhiệt cũng là điều cần phải quan tâm vì nó ảnh hưởng đến độ bền và an toàn của bếp.
Xét về cấu tạo có thể chia bếp hồng ngoại thành 2 loại đó là bếp sử dụng bóng đèn halogen và bếp sử dụng mâm nhiệt. Bếp halogen sử dụng bóng đèn halogen để sinh nhiệt, chi phí thay thế sửa chữa rẻ, tiết kiệm điện hơn nhưng gây chói mắt khi nhìn lâu. Bếp sử dụng mâm nhiệt cao cấp hơn, không gây chói mắt và hiệu suất cao.
– Ngân sách và xuất xứ
Các dòng bếp trên thị trường Việt Nam rất đa dạng về nguồn gốc, có hãng chính hãng nhập khẩu từ châu Âu, hàng liên doanh sản xuất ở nước thứ 3, hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc…
Nếu có ngân sách lớn, muốn sắm cho mình một sản phẩm chất lượng cao thực sự hãy sử dụng bếp thương hiệu Bosch, Fagor … có xuất xứ từ châu Âu (giá thường từ 30 triệu đồng đổ lên). Tuyệt đối không nên tham lam mua những sản phẩm bếp hồng ngoại có mức giá thấp mà quảng cáo là hàng châu Âu vì 99% chúng có xuất xứ từ Trung Quốc, kể cả các thương hiệu lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét