Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Bài trí đồ dùng nhà bếp gọn gàng với vài mẹo đơn giản

Để giúp cho phòng bếp của bạn trở nên hấp dẫn và bắt mắt, nhưng vẫn rất thuận tiện và đảm bảo công năng thì yêu cầu gia chủ của nó phải có am hiểu, tâm huyết và sự sáng tạo về nội thất. Một số lưu ý nhỏ khi sắp xếp đồ đạc trong phòng bếp dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.
- Đảo bếp
Một trong những xu hướng nổi bật và ưa chuộng nhất hiện nay đó là sử dụng đảo bếp, đặc biệt thích hợp cho những nhà bếp có diện tích lớn. Chúng có ưu điểm là làm tăng diện tích bàn bếp, hoặc có thể sử dụng luôn làm bàn ăn gia đình và khu lưu trữ. Trên thị trường cũng có những chiếc đảo bếp di động, được gắn bánh xe ở dưới để bạn có thể di chuyển tới bất cứ vị trí nào, tạo cho không gian sự linh hoạt.
- Bếp nấu
Bếp nấu là trái tim của ngôi nhà do đó vị trí đặt bếp nấu đối với căn bếp đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Khu vực bếp nấu là nơi sử dụng rất nhiều năng lượng để chế biến thức ăn và cũng tỏa rất nhiền năng lượng. Nguồn năng lượng đó có thể xuất phát từ bếp điện hoặc bếp ga. Nên bố trí bình ga, phích cắm hướng về phía hợp với tuổi để tăng năng lượng cho bếp. Thông thường trong thiết kế hiện đại, bếp nấu luôn được đặt gần cửa sổ hoặc những nơi thông thoáng. Nếu nhà bếp chật thì cần cân nhắc bố trí ở đâu cho thuận tiện và thông thoáng nhất để mùi thực phẩm không bị ám trong nhà.
luu-y-nho-trong-sap-xep-nha-bep-1
- Tủ lạnh
Tủ lạnh xuất hiện hầu hết trong các nhà bếp hiện nay, là một trong những thiết bị cực kỳ quan trọng để cất giữ thực phẩm. Tủ lạnh nên được đặt ở những chỗ thông thoáng. Khi thiết kế nhà bếp, người ta thường thiết kế thêm một tủ cao phía trên nóc tủ lạnh để có thể làm tủ đựng rượu hay một thiết bị khách.
- Tủ bếp
Những đồ dùng nhà bếp hay thiết bị bếp như bát đĩa, xoong nồi, thìa dĩa … được cất giữ trong tủ bếp hoặc giá treo trên tường để tạo sự an toàn và sạch sẽ khi sử dụng. Hơn thế nữa, bạn có thể tăng thêm khả năng lưu trữ và tiện nghi bằng cách sử dụng những phụ kiện tủ bếp như ngăn kéo inox, thùng gạo thông minh …
- Lò vi sóng – Lò nướng
Những thiết bị này phát ra lượng nhiệt khá lớn trong quá trình làm nóng thực phẩm nên không được đặt trong tủ âm mà cần đặt ở những chỗ thông thoáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét