Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Chọn ổ khóa phù hợp như thế nào?

Ổ khóa có công dụng đảm bảo chức năng an toàn cho tài sản. Không những thế, nó còn làm đẹp cho cánh cửa, cửa tủ hay túi xách, va li của bạn nếu thiết kế có sự độc đáo.
Nguồn: http://tkn.vn/o-khoa-va-cach-lua-chon.htm
Các loại ổ khoá
Ổ khóa có nhiều loại với công dụng và kiểu dáng khác nhau phù hợp với mỗi mục đích sử dụng. Ta có thể chia thành các dòng ổ khóa theo công năng sử dụng của chúng như dưới đây:
- Ổ khóa dân dụng
Là những loại ổ khóa nhằm mục đích bảo vệ tài sản bên trong nhà hoặc phòng thông thường như khóa cửa chính, khóa cổng … Những loại khóa này thường được chế tạo bằng hợp kim, hương đến công năng chống cưa cắt, đập, cạy phá, chống dò bằng chìa khóa vạn năng … Loại ổ bi có thiết kế không để kẻ gian dò bi để mở khóa do 6 bi được liên kết với một bị quả tạ. Xem thêm khóa vân tay
- Ổ khóa du lịch, thể thao
Loại khóa thường được sử dụng nhằm khóa va li, túi sách. Dòng sản phẩm này bao gồm các loại khóa móc, khóa mật mã số đơn giản nhưng có nhiều màu sắc và kiểu dáng đẹp mắt thích hợp để những người đi du lịch sử dụng.

- Khóa dây
Chúng chuyên được sử dụng để khóa xe cộ, hàng rào do có những đặc điểm phù hợp và tiện ích. Một số sản phẩm có ổ khóa được làm dạ quang để dù ở trong môi trường tối người dùng vẫn có thể dễ dàng nhìn được. Bạn cũng có thể chọn loại dây khóa kiểu dây rút để có thể rút lại gọn gàng khi không sử dụng.
Cách chọn ổ khóa
Chọn ổ khóa cần căn cứ theo mục đích sử dụng của bạn ví dụ như những cánh cổng ngoài trời thì cần chịu được các yếu tố của môi trường và khả năng chống cắt, dò khóa. Chỉ sử dụng khóa số cho các đồ dùng cá nhân như va li, túi xách. Nếu muốn sử dụng cho khóa cửa phòng, cửa nhà thì chọn loại khóa mật mã số cao cấp như NewEra, hoặc khóa thẻ từ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét