Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Bài trí phòng bếp gia đình hợp phong thủy

Không chỉ là nơi có ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình thông qua những bữa ăn, phòng bếp cũng có nhiều ảnh hưởng khác tới gia chủ theo quan niệm phong thủy. Dưới đây là một số chú ý về phòng bếp gia đình theo phong thủy, các bạn hãy tham khảo nhé!
– Hướng đặt bếp
Một trong những yếu tốt quan trọng nhất theo phong thủy khi thiết kế phòng bếp đó hướng. Điều này cần được chú ý đầu tiện khi xây dựng. Theo phong thủy, hướng tốt nhất đặt bếp đó là hướng đông bắc, tiếp theo là hướng Nam và hướng Tây, sẽ là không tốt nếu bạn đặt bếp theo những hướng còn lại. Căn cứ này cũng dựa trên nhiều yếu tố môi trường như nước, gió, ánh sáng vì quá trình nấu ăn và căn bếp ít nhiều chịu ảnh hưởng của ánh sáng, gió, bụi … qua đó mà chất lượng bữa ăn cũng bị tác động.
– Vị trí bếp
Sau việc lựa chọn hướng đặt bếp thì vấn đề thứ 2 bạn cần chú ý đó là vị trí bố trí bếp sao cho tốt nhất. Thiết kế chiều cao kệ bếp căn cứ theo chiều cao trung bình của các thành viên trong gia đình để không gây bất tiện ctrong quá trình nấu nướng và sử dụng.
chu-y-de-bep-hop-phong-thuy
Theo phòng thủy, bếp không nên được bố trí ở những vị trí quá lỗ liễu. Chẳng hạn như những vị trí mà khi khách đến thăm nhà có thể nhìn thấy bếp từ ngay bên ngoài một cách dễ dàng hay bếp thẳng với hướng cửa chính có thể gây hao tán tài sản, làm ăn thất bát. Vị trí đặt bếp cũng phải chắc chắn tránh những góc nhọn chiếu vài khu vực đun nấu vì sẽ khiến mọi người trong nhà dễ bất đồng ý kiến, ảnh hưởng tới hòa khí gia đình. Ngoài ra, cũng không dươc đặt bếp dưới xà ngang hay bếp gần nhà vệ sinh, đối diện phòng ngủ. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.
– Vị trí chậu rửa và bếp
Một nhà bếp thông thường luôn có bồn rửa cốc, chén … để tạo sự tiện dụng trong khi nâu nướng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng không được đặt bếp gần với chậu rửa. Theo phong thủy, bếp mang mạng hỏa còn chậu rửa mang mạn thủy trái ngược nhau dễ gây nguy hiểm cho gia chủ. Tốt nhất đặt bếp và các thiết bị nhà bếp khác ở những vị trí cao rao, không bị ẩm ướt để tránh rủi ro xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét