Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Ý tưởng bài trí phòng bếp khoa học, tiện nghi

Phòng bếp gia đình là một trong những khu vực không thể thiếu trong ngôi nhà, liên quan trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong nhà qua bữa ăn. Đối với những căn hộ cao cấp, việc bài trí thiết kế phòng bếp luôn đòi hỏi yêu cầu cao về cả tính thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Một vài cách sử dụng đồ dùng, thay đổi đồ đạc như dưới đây sẽ giúp bạn có một căn bếp đẹp và khoa học cho dù diện tích nhỏ. Cùng tham khảo nhé.
- Thiết kế mở
Những năm gần đây, xu hương thiết kế không gian mở đặc biệt phổ biến trong những căn hộ chung cư và những căn hộ nhỏ. Thay vì sử dụng những bức tường thô cứng để phân tách không gian, các nhà thiết kế có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn để phân biệt các khu vực trong nhà mà lại trong cùng một không gian. Một căn bếp được liên kết với phòng khách và phòng ăn thì vẫn đảm bảo rất tốt sự tiện nghi và thể hiện đúng chức năng của nó.
- Sử dụng tông màu sáng
Gam màu sáng sẽ đem đến cho mọi người cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn. Bạn có thể kết hợp thêm một chút màu vàng, nâu để tạo cảm giác ấm cúng.
- Tủ bếp gỗ sồi
Có nhiều vật liệu có thể được sử dụng để đón tủ bếp nhưng gỗ sồi lại được đánh giá cao hơn cả. Tủ bếp được đóng từ gỗ sồi mang lại vẻ đẹp sang trọng. Đặc biệt gỗ tốt, không bị cong vênh, chống mối mọt và dễ dàng cho các bà nội trợ lau dọn, làm sạch.
goi-y-thiet-ke-khong-gian-bep-dep
- Sắp xếp phụ kiện bếp khoa học
Trong bếp sẽ có rất nhiều thiết bị, đồ dùng khác nhau do đó phải sắp xếp sao cho nó thành một quy trình quanh khu bếp để vừa tiết kiệm diện tích, vừa giảm thời gian di chuyển. Hãy sử dụng những phụ kiện tủ bếp inox như ngăn kéo xoong nồi bát đĩa, khay chia thì dĩa, tủ đồ khô, giá treo đa năng … và nhiều phụ kiện khác để tối ưu không gian lưu trữ của mình, cho nhà bếp luôn gọn gàng.
- Kính, gương
Trong thiết kế nội thất, việc sử dụng kính và gương luôn được ưu tiên trước hết cho các không gian nhỏ. Chúng thường được đặt trong phòng khách để mang lại cảm giác rộng rãi và thông thoáng trong căn phòng. Tương tự, nếu sử dụng gương và kính một cách khoa học trong bếp, bạn cũng có thể mang lại sự rộng rãi và thân thiện hơn. Những chiếc bàn mặt kính hay bếp có mặt kính, tủ có kính … sẽ giúp bạn trong việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét