Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Những loại gỗ thường dùng sản xuất tủ bếp

Chọn lựa vật liệu gỗ nào để làm tủ bếp của mình không phải là dễ dàng với bất cứ ai. Mỗi loại gỗ lại mang trong mình những đặc điểm riêng. Bài viết dưới đây banlethuyluc.net sẽ giới thiệu tới các bạn một số loại gỗ thường được dùng đóng tủ bếp và ưu ngược điểm của chúng. Bạn có thể sử dung những thông tin này để chọn được chất liệu gỗ phù hợp theo ý muốn của mình.
Tham khảo: http://banlethuyluc.net/phu-kien-tu-bep/gia-dao-thot-ke-gia-vi
- Gỗ xoan đào
Gỗ xoan đào có nhiều màu sắc khá nahu từ từ nhạt đến gần như trắng, vân gỗ thẳng, to, mặt gỗ thô đều, ít bị biến dạng khi sấy. Ngoài ra nó cũng có khả năng chịu lực tổng thể rất tốt tương đương với trọng lượng của gỗ. Nó cũng rất dễ uốn cong bằng hơi nước và kháng va chạm tốt. Tủ bếp bằng gỗ xoan đào dễ nhuộm màu và đánh bánh, độ bám đinh, ốc hay keo dính cao. Nhược điểm của gỗ này đó là khả năng chống sâu mọt kém.
- Gỗ sòi trắng
Gỗ sồi trắng có độ cứng ngang gỗ gỗ sồi đỏ nhưng có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn, độ chống thấm tốt hơn vì vậy phù hợp để sản xuất đồ gỗ yêu cầu vân hoa đẹp. Tâm gỗ có khả năng kháng sâu chịu lực nén tốt và không thấm chất bảo quản do cấu trúc tế bao gỗ liên kết với nhau rất chặt chẽ.
- Gỗ giáng hương
Gỗ giáng hương là loại gỗ quý thuộc họ đậu được khai thác từ nước Lào hoặc ở vùng tây nguyên.Khi sử dụng gỗ có nâu đỏ hoặc màu nâu hồng. Nhờ sự rắn chắc của mình mà tủ bếp gỗ giáng hương có độ bền rất cao, gần như không giãn nở, không bị mối mọt. Màu sắc của nó luôn đẹp theo thời gian mà không biến đổi đồng thời lại mang hương thơm tự nhiên nên thường được sử dụng để chế tạo đồ gỗ cao cấp.
Chi tiết: http://banlethuyluc.net/phu-kien-tu-bep
- Gỗ dồi
Gỗ dồi có Vân gỗ đẹp, sắc nét, gỗ nhẹ, ít bị cong vênh, biến màu qua quá trình sử dụng. Nó cũng có độ bền rất tốt, chịu nước và nhiệt độ cao, khả năng chống sâu mọt. Gỗ dồi còn là loại gỗ quý được xếm vào nhóm III.
- Gỗ sồi đỏ
Gỗ cứng và nặng, độ chịu lực nén cao, độ chịu lực uốn xoắn và độ trung bình, tương đối dễ xử lý bằng chất bảo quản và dễ uốn cong bằng hơi nước. Tâm gỗ màu nâu đỏ hồng, dát gỗ từ màu trắng đến nâu nhạt, dễ bị nứt và con vênh khi phơi khô. Ưu điểm của gỗ sồi đỏ là độ bán ốc và đình tốt cho dù phải khoan trước. Tủ bếp từ loại gỗ này nếu tốt, đã được phơi khô thì hoàn toàn có thể tránh được cong vênh. Tâm gỗ ít có khả năng kháng sâu.
Nguồn: http://banlethuyluc.net/mot-so-loai-go-thuong-duoc-dung-dong-tu-bep.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét