Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Bí quyết hay để tủ bếp luôn sáng bóng

Khi phòng bếp của mình luôn sạch sẽ ngăn nắp thì sẽ khiến cho các mọi người trong gia đình có một cảm giác thoải mái, dễ chịu khi thưởng thức những món ăn. Tuy nhiên thường có một thứ mùi sau khi chế biến các món ăn thường đọng lại trong bếp, đó là từ dầu mỡ, thực phẩm tươi sống và chúng sẽ gây ra những vết bẩn lên tủ bếp và phụ kiện khác. Cũng vì vậy mà những người nội trợ luôn quan tâm đến vấn đề vệ sinh tủ bếp.
Việc đầu tiên cần thực hiện đó là lau các mặt của tủ bếp từ ngoài vào trong, thay những miếng lót mới hơn thay cho những miếng đã cũ. Hãy dùng hỗn hợp được pha từ dầu rửa bát với 1 ít nước, 1 ít chất tẩy rửa nhẹ. Khi đã pha trộn xong dung dịch, lấy một miếng vải mềm nhúng vào và lau từ từ các bề mặt. Tiếp tục lau khô những bề mặt đấy sau một lúc. Lưu ý rằng cần lau khô cho hết bụi nếu chúng có quá nhiều, quá trình lau cũng không được chà xát mạnh tránh làm xước tủ bếp.
meo-lam-sang-bong-tu-bep
Dung dịch trên mà chúng tôi đưa ra có tác dụng rất mạnh với những vết dầu mỡ trên bề mặt, các vết ố do nước chè hoặc cà phê gây ra và cũng không làm tủ mất đi độ bóng ban đầu.
Mẹo khác làm tủ bếp sáng bóng hơn
- Ngoài ra, bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ bếp và những phụ kiện tủ bếp xung quanh nhé. Điều này giúp căn bếp luôn sạch sẽ và các vết bẩn cũng chưa trở nên cứng đầu, vệ sinh dễ hơn.
- Đối với những vết vàng ố trên tủ bếp gỗ trắng hay gỗ sáng thì đừng vội vàng chà xát mạnh làm tủ bếp bị xước trông xấu hơn. Dùng một ít kem đánh răng lau từ từ nhẹ nhàng cho đến khi vết ố bay mất.
- Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn những sản phẩm làm bằng gỗ sẽ không giữ được độ sáng bóng như lúc mới mua. Lúc này bạn có thể dùng nước trà đặc lau nhẹ nhàng 1 tuần 3 lần thì tủ bếp sẽ dần sáng bóng trở lại.
- Cách khác là dùng khăn xô thấm một ít sữa bò và lau nhẹ nhàng, những vết bẩn sẽ bị đánh bật ngay mà mặt gỗ lại được trắng bóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét