Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Phân biệt inox 204 và inox 304 đơn giản

Để thỏa mãn nhu cầu phục vụ đời sống của con người, một loại hợp kim thép có độ bền cao và không bị oxi hóa đã được chế tạo để sản xuất nhiều vật dụng và phụ kiện nhà bếp, thiết bị hiện nay, sản phẩm đó đó chính là inox.
Inox được cấu tạo từ các hợp kim magan, crom và nito, phản ứng từ kém, độ dẻo cao, ít biến màu. Nó còn có tên gọi khác là thép không gỉ. Đặc điểm chúng là không bị oxy hóa và ăn mòn nên nó được ứng dụng phổ biến để chế tại ra những sản phẩm có tính đặc thù, chịu lực, chống rò rỉ như chậu rửa, bồn nước, kệ xoong nồi bát đĩa …
Để tạo ra một chất liệu inox thuần thì kinh phí sẽ cực kỳ tốn kém nên nhiều chất như crom hay niken được các nhà khoa học kết hợp thêm với những thành phần phù hợp để tạo ra nhiều loại inox khác nhau sử dụng cho những mục đích khác nhau.
Có hai dạng inox phổ biến nhất hiện nay trên thị trường đó là inox 201 và inox 304. Vậy chúng khác nhau ở điểm nào và làm thế nào để phân biệt được từng loại để chọn đúng sản phẩm mình cần. Có một số máy chuyên dụng có thể giúp bạn phân biệt được 2 loại inox này nhưng lại có giá thành tương đối cao vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách dễ dàng, nhanh chóng hơn mà không tốn kém.
phan-biet-inox-304-va-inox-201
2 cách đơn giản phân biệt inox 304 và inox 201: dùng nam châm hoặc axit.
- Dùng nam châm
Inox 201 sẽ bị nam châm hút vì trong thành phần chứa nhiều sắt hơn, còn ngược lại, inox 304 chứa ít sắt hơn nên khả năng bị nam châm hút kém.
- Axit
Lấy 2 mẫu vật cần thử và đem đi mài lớp đồng và crom ở bên ngoài (vì để nâng cao thời gian sử dụng và để đẹp mắt hơn, hầu như các loại inox đều được phủ thêm một lớp crom và đồng). Tiếp theo lấy axit nhỏ lên 2 mẫu thử, nếu có phản ứng sủi bọt và sau đó chuyển dần sang màu xám thì đó là inox 201, còn nếu không có gì xảy ra thì đó là inox 304.
Trên đây là 2 phương pháp đơn giản để phân biệt các loại inox. Nếu chọn mua phụ kiện tủ bếp, chúng tôi khuyên bạn nên dùng những sản phẩm làm từ inox 304. Đế có thể mua được những sản phẩm chất lượng cao nhất, hãy liên hệ với Tân Kỷ Nguyên, ở đây chuyên cung cấp phụ kiện tủ bếp inox giá rẻ được làm từ inox 304 như kệ xoong nồi bát đĩa, ray trượt tủ bếp, mâm xoay kệ góc xoay … và nhiều sản phẩm khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét