Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Các đồ gia dụng trong nhà bếp có thể gây nguy hiểm

Có tương đối nhiều dụng cụ làm bếp hay các thiết bị khác nhau được dùng trong phòng bếp để phục vụ trong các công việc khác nhau như sơ chế thực phẩm, chế biến đồ ăn như dao, kéo, gas … Chúng ẩn chứ nhiều nguy cơ như cháy nổ, hở điện, dò khí gas hoặc có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.
Chúng ta nên tự trang bị cho mình những kiến thức để khi sử dụng các thiết bị, phụ kiện bếp đó an toàn, không gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh.
– Thiết bị đun nấu
Căn bếp là thiết bị luôn phải có đối với nhà bếp nào. Tần suất sử dụng chúng cũng rất lớn. Nếu như bất cẩn, bạn có thể gặp phải nhiều rủi ro như hở van gas, không tắt nguồn điện gây chập cháy, chuột căn dây… Để hạn chế tối đa những rủi ro đó, đối với bếp gas, các chị em nữ nên khóa van sau khi đun nấu. Ngoài ra thường xuyên kiểm tra bếp cũng như hệ thống dây dẫn, ổ cắm đối với bếp từ hay bếp hồng ngoại. Cần giữ chúng bị thấm nước. Nên chọn mua những loại bếp điện từ, bếp hồng ngoại có chức năng khóa trẻ em. Những thiết bị khác như lò nướng cũng cần được đặt ở một vị trí trên cao và chắc chắn để tránh trẻ em nghịch ngợm.
bep-tu-bep-hong-ngoai-NE7305IC
– Dao, kéo
Dao kéo là một trong những dụng cụ không thể thiếu để chuẩn bị bữa ăn, phụ phụ cho gia đình. Không những thế, không ta không chỉ sử dụng một loại mà có rất nhiều loại dao với kích thước và mục đích khác nhau. Chúng luôn tiềm ẩn những nguy cơ không chỉ với người lớn mà còn cả trẻ nhỏ. Để hạn chế những sự cố bất ngờ có thể xảy ra bạn nên sử dụng những phụ kiện tủ bếp chuyên biệt như giá treo dao kéo, thìa dĩa hoặc kệ ngăn kéo dao thớt. Bạn có thể cất chúng gọn gàng và an toàn cùng nhiều dụng cụ bếp khác ngay sau khi sử dụng.
– Dầu mỡ, nước
Trong quá trình chế biến thức ăn thì không thể thiếu nước và dầu mỡ. Tuy nhiên khi không cần thận, bạn có thể khiến dầu mỡ hay nước bắn ra sàn bếp gây trơn trượt. Những vết bẩn bám lâu khiến các chị em tốn nhiều công sức hơn để dọn dẹp. Do vậy cần thường xuyên lau dọn nhà bếp và các thiết bị, phụ kiện, tốt nhất là sau khi đun nấu xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét