Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Các bộ phận cấu tạo của bộ cửa kính thủy lực

Cửa kính thủy lực bây giờ là một sản phẩm được các kxí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, công trình nhà ở,  … sử dụng rộng rãi vì sự an toàn, bền và đẹp. Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày một số thông tin bạn cần biết về cửa kính thủy lực.
Kính
Kính trong cửa kính thủy lực có nhiều loại khác nhau như kính thông thường, kính dán, kính cường lực được nhập khẩu từ nhiều nước như Anh, Mỹ, Trung Quốc, Bỉ … Tùy theo yêu cầu của ỗi công trình mà kích thước, độ dày của kính được lựa chọn là khác nhau nhưng các thông số bạn thường xuyên gặp đó là:
- Nếu là kính cường lực, độ dày tối thiểu 10mm, nếu là kính thông thường 12mm.
- Chiều cao chuẩn là 2200mm
- Các khoảng kích thước ứng với bề ngang mỗi cánh cửa: dưới 800mm(L1), từ 800 đến 1000mm (L2), trên 1000 đến 1200mm (L3), trên 1200 đến 1500mm(L4)
- Công thức trọng lượng của kính trắng tiêu chuẩn: A (độ dày mm) x B (diện tích kính tính theo m2) x 2,5.
Chú ý: Nếu cánh cửa có kích thước lớn hơn bình thường thì người ta thường làm dạng cửa trượt.
thanh-phan-cua-kinh-thuy-luc
Kẹp kính
Kẹp dành cho kính có hai loại là kẹp nhỏ và kẹp lớn (với thanh ngang dài). Bạn bắt buộc phải dùng kẹp lớn với những loại kính thông thường do vào kẹp nhỏ không thể chịu được khi mở ra đóng vào nhiều, gây ra hiện tượng vặn hoặc giằng kính, kính thường yếu dẫn đến nứt, vỡ. 2 đoạn kim loại bền chắc nối kẹp trên và kẹp dưới tạo thành kẹp kính. Kẹp dưới có một lỗ có kiểu dáng và kích thước phù hợp với trục của bản lề thủy lực.
Bản lề
Bản lề cửa là một bộ phận cực kỳ quan trọng. Nguyên lý vận hành của nó là sử dụng dầu để hãm lực giảm dần đều. Để đảm bảo độ khít giữa 2 cánh, một số dòng bản lề cửa kính có khả năng tự hút khi điểm đóng đến gần. Để chọn được bản lề phù hợp ta cần tính toán trọng lượng của kính. Tại Việt Nam có một số thương hiệu bản lề thủy lực nổi tiếng như VPP Thái Lan, NewEra …
Tay đẩy, tay nắm
Một bộ tay nắm/tay đẩy cửa kính bao gồm 2 bộ phận nằm đối xứng nhau qua tấm kính. Việc lắp chúng trên mỗi cánh cửa kính thủy lực nằm tránh lưu lại dấu vân tay, làm mờ kính và việc đóng mở ra vào cũng thuận tiện hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét