Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Nguyên tắc bài trí phòng bếp ngăn nắp

Chắc hẳn ai cũng sẽ thấy thích thú và dễ dàng khi chuẩn bị thức ăn cho gia đình trong một nhà bếp được tổ chức có hệ thống. Trong cách sắp xếp mọi thứ trong bếp, không có một nguyên tắc đặc thù nào, bạn chỉ cần sắp xếp sao cho mình sử dụng một cách thuận tiện nhất. Những nguyên tắc cơ bản bài trí phòng bếp dưới đây được chúng tôi tổng hợp dựa trên những kính nghiệm của các chuyên gia thiết kế nội thất để giúp bạn sắp xếp một cách có hệ thống sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.
- Để những đồ hay dùng ở nơi bạn dễ thấy
Giữ những đồ nặng ở ngăn dưới những món đồ hay sử dụng lên giá cao ngang tầm mắt bạn và bạn có thể lấy chúng khi cần một cách dễ dàng. Những món đồ ít sử dung thì có thể ở cất ở chỗ khác trong nhà hoặc để trên giá cao.


ke-gia-vi-gia-dao-thot-newera-400mm-ray-giam-chan
- Dọn dẹp bếp thường xuyên
Dù là những đồ cất trong kho từ lâu thì bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp chúng cùng với những đồ hay dùng để căn bếp luôn gọn gàng và sạch sẽ nhé. Ngoài ra những món đồ không cần thiết hoặc không sửa được cũng có thể loại bỏ chúng ngay.
- Để mọi thứ vào vị tri tiện nhất khi cần sử dụng
Cạnh bếp đun thì để xoong nồi, chảo là tốt nhất, đồ dẹt như dao, thìa, dĩa hãy cât trong một khay riêng có ngăn chia, thùng rác để dưới chậu rửa, thêm ngăn kéo dưới chậu rửa để chứa nước rửa chén, khăn lau … Như thế sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và sử dụng.
nguyen-tac-bai-tri-phong-bep-1
- Cất những đồ nhỏ ở trong giỏ
Những món đồ nhỏ được cất trong giỏ hay hộp được dán nhãn hoặc có thể nhìn thấy bên trong để có thể dễ dàng tìm được là một mẹo hay khi cất giữ đồ đạc.
- Gom những vật dụng cùng loại vào 1 chỗ
Những đồ dùng cùng loại chẳng hạn như dụng cụ nấu nướng thì cùng để trong một tủ, chai lọ thì để trong kệ gia vị. Bát đĩa thì để trong những khoang tủ hoặc ngăn kéo …
Những nguyên tắc trên sẽ giúp bạn bài trí nhà bếp thật gọn gàng mà lại không ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Bạn có thể sử dụng thêm những phụ kiện tủ bếp inox để tăng thêm sự thuận tiện khi sử dụng, lưu trữ đồ đạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét