Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Lưu ý chống mối mọt cho tủ bếp của bạn

Những chiếc tủ bếp gỗ là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong căn bếp của mình. Chúng mang lại sự sang trọng, ấm cúng trong không gian. Tuy vậy do cách bảo quản không hợp lý hay điều kiện thời tiết không thuận lợi mà chiếc tủ bếp gỗ của bạn có thể bị mốt mọt. Trong khi nước là là nước có kí hậu ôn đới, độ ẩm cao nên mối mọi càng đó điều kiện phát triển nhanh. Làm sao để khắc phục được vấn đề này. Dưới đây là những lưu ý để chống mối mọt cho tủ bếp gia đình. Các bạn có thể đọc tham khảo.
Lưu ý đầu tiên đó là vị trí đặt tủ bếp, bạn cần đặt xa các nguồn nước, tránh nước ngấm vào tủ bếp. Ngoài ra, khi lựa chọn loại gỗ đóng thì hãy sử dụng những loại gỗ tự nhiên là tốt nhất vì chúng có khả năng chống thâm nước cao hơn. Một số loại gỗ được đánh giá ca như là gõ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan đào …
Tránh làm bắn nước vào tủ bếp khi nấu ăn hoặc rửa bát đĩa, cần hạn chế tối đã để bề mặt gỗ không tiếp xúc với nước. Bạn cần dùng khăn khô và lau ngay nước đi khi tủ gỗ bị dính nước để tránh nước thấm vào gỗ.
luu-y-chong-moi-mot-cho-tu-bep
Một mọt thường phát triển nhanh ở những nơi ẩm thấp, nền nhà là một nơi như vậy. Tuyệt đối không để tủ bếp đặt trực tiếp dưới nên nhà vì nó sẽ dễ bị thấm nước và dẫn đến mối mọt. Hãy lựa chọn tủ bếp của gia đình là loại có chấn chống được mối mọt tốt.
Bạn nên phun thuốc chống mọt trước và đem phơi sau khi mua tủ bếp để cho tủ bếp không bị mối mọt tấn công. Nếu không may chiếc tủ gỗ của bạn đã bị thì nhờ những nhân viên kỹ thuật để diệt tận gốc mà không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thẩm mỹ của sản phẩm.
Một điều quan trọng khác đó là chọn mua được loại gõ đóng tủ bếp chất lượng của những cơ sở sản xuất uy tín. Những sản phẩm gỗ nhập khẩu cao cấp đều được xử lý bằng công nghệ cao có thể chống cong vênh, chống nước cũng như mối mọt tốt do vây mà thời gian sử dụng cũng dài hơn.
Một mẹo nhỏ có thể giúp bạn diệt mối rất đơn giản: Mua một chút nụ đinh hương (ở tiệm thuốc bắc bán nhiều) cắm vào một trái cam tươi rồi để trong tủ bếp. Sau vài ngày cam hỏng, hương sẽ quyện cùng đinh hương làm cho mối không thể sinh sản.
Mong rằng một số lưu ý chống mối mọt cho tủ bếp trên đây sẽ giúp bạn có thể bảo vệ chiếc tủ của mình một cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét