Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Bản lề tốt phải có những đặc điểm nào?

Bộ cửa của bạn muốn vận hành được thì đầu tiên nó phải được gắn lên tường một cách chắc chắn. Một bộ phận riêng biệt được sản xuất ra để thực hiện nhiệm vụ này, đó chính là bản lề cửa.
Cánh cửa hoạt động trơn tru cần phải đảm bảo nhiều yếu tố chẳng hạn như mở đóng nhẹ nhàng không tiếng động, không bị xệ sau thời gian dài sử dụng, độ hở đảm bảo kỹ thuật cho phép (không quá sát cũng không hở quá), cánh cửa không bị vênh so với các cạnh của khung bao,… Những vấn đề này được được giải quyết bằng một chiếc bản lề tốt.
Những yếu tố của chiếc bản lề tốt
- Không phát ra tiếng ồn khi đóng/ mở cửa (nhờ vòng bi trợ lực).
- Chịu được sức nặng của cánh cửa đúng như thông số kỹ thuật.
- Không gây tình trạng xệ cửa trong quá trình sử dụng.
- Không bị lão hóa theo thời gian ( rỉ sét, nứt, gãy…)
ban-le-san-thuy-luc-dorma-BTS65
Bản lề sàn cửa kính thủy lực
ban-le-tu-bep-grass-cong-nhieu-lap-nhanh-TM111515S
Bản lề tủ bếp Grass chất lượng cao
Cách chọn bản lề tốt
- Màu sắc, chất liệu
Chọn màu sắc bản lề cùng tông với khóa và chốt cửa, ốc vít đồng hoặc inox. Thông số kích thước và bề dày càng cao thì tải trọng chịu được càng lớn. Bản lề Inox SUS 304 có tải trọng cao nhất.
Trên đây là những yếu tố và cách lựa chọn bản lề tốt. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn để có cánh cửa hoạt động bền vững, trơn tru.
- Chuyển tải
Trên thị trường có nhiều lọai: 4 bạc đạn – 2 bạc đạn – 0 bạc đạn. Tùy theo nhu cầu sử dụng và tải trọng mà chọn lọai bản lề có tổng số bạc đạn phù hợp. Càng nhiều bạc đạn cửa chạy càng nhẹ, êm, ít gia tăng tải trọng.
- Tải trọng
Thông thường sẽ có 3 bản lề gắn lên cửa nhưng gần như trọng lượng cánh cửa chỉ tập trung dồn vào 2 bản lề nằm phía trên. Bản lề còn lại có nhiêm vụ định vị và làm trục xoay của cánh cửa. Khi đóng, mở cửa trọng lượng gia tăng là 15%, lúc này tải trọng cửa được tính bằng tải trọng 1 cái x 2 + 15% vậy nên chọn bản lề có tổng tải trọng lớn hơn trọng lượng cánh cửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét